วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2555

 การทำนายสุดยอดการใช้เทคโนโลยี 10 อันดับในอนาคต


การทำนายลักษณะโลกแห่งเทคโนโลยีในอนาคตได้ตีพิมพ์ในวารสารเทคโนโลยีของประเทศอังกฤษ ชื่อว่า วาย (Wired) ซึ่งวางออกสู่ตลาดแล้วในประเทศอังกฤษเมื่อไม่นานมานี้

อันดับที่ มีสัญญาณเครือข่ายอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง (Wi-Fi) ทั่วทั้งเมือง (ปี 2010)
ซู ปาค์กเกอร์ นักมนุษยวิทยากล่าวไว้ว่า อีกไม่นานไม่ว่าจะเป็นเมืองเล็กหรือเมืองใหญ่ ก็จะมีสัญญาณอินเตอร์เน็ตหรือเครือข่ายไร้สายที่สามารถเชื่อมต่อได้ด้วยความเร็วสูงในการรับส่งข้อมูล ที่สำคัญไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ  ซึ่งจะถือเป็นการพัฒนาระบบสารสนเทศให้ก้าวหน้าอีกขั้น 
อันดับที่ 2 การพัฒนาอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีด้านชีวภาพ (ปี 2013)
การศึกษาผลกระทบของยาปฏิชีวนะต่อร่างกาย สามารถทำได้โดยง่ายและมีความรวดเร็ว เนื่องจากความแม่นยำและคงที่ของคอมพิวเตอร์ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาให้มีความสามารถมากขึ้น 
อันดับที่ หุ่นยนต์เริ่มเข้ามามีบทบาท (ปี 2014)
                ในอนาคตหุ่นยนต์จะเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของมนุษย์มากขึ้น และจะสามารถทำงานแทนมนุษย์ได้ โดยในบางชิ้นงานยังจะสามารถทำงานได้ดีกว่ามนุษย์ ประเทศเกาหลีใต้เพิ่งเปิดตัวเมืองหุ่นยนต์เมื่อไม่นานมานี้ โดยทั้งเมืองจะมีประชากรหุ่นยนต์และอาจจะมีประธานาธิบดีที่เป็นหุ่นยนต์อีกด้วย โดยลงทุนเป็นเงินมหาศาลในการพัฒนาเมืองหุ่นยนต์ขึ้นมา
อันดับที่ โปรแกรมช่วยค้นหาข้อมูลที่เชื่อมโยงกันทุกอย่าง (ปี 2014)
อิริค ฮอร์เวส นักวิจัยของไมโครซอร์ฟ กล่าวว่าจากการที่เรามีการเก็บข้อมูลต่างๆไว้ในรูปแบบเลกทรอนิกส์ ที่ไม่ใช่เป็นแบบกระดาษเหมือนสมัยก่อน ทำให้การนำเอาข้อมูลต่างๆ มาเชื่อมโยงกันเพื่อนำไปใช้งานในด้านต่างๆ ซึ่งข้อมูลที่เก็บในฐานข้อมูลจะมีการถูกออกแบบโครงร่างความสัมพันธ์ของข้อมูลเพื่อเชื่อมโยงข้อมูลเหล่านั้นเข้าด้วยกัน  สิ่งที่มนุษย์ต้องพัฒนาคือหาความสัมพันธ์ที่เหมาะสมในการเชื่อมโยงข้อมูลเหล่านั้น และเมื่อใดก็ตามที่ข้อมูลทุกอย่างสามารถเชื่อมต่อกันก็จะทำให้การเรียนรู้สิ่งต่างๆเป็นไปได้ไม่ยากและง่ายต่อการทำงาน
อันดับที่ โปสเตอร์โฆษณาแสนฉลาด (ปี 2015)
การใช้งานโปสเตอร์ที่สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบและตำแหน่งเหมือนกับจอโทรทัศน์ได้ จะถูกพัฒนาและนำมาใช้ในไม่ช้า และการที่ป้ายลักษณะนี้สามารถเปลี่ยนสิ่งที่แสดงผลเหมือนจอโทรทัศน์ก็จะทำให้มันมีมูลค่าและมีประสิทธิภาพในการใช้งานมากขึ้น
อันดับที่ หน้าต่างไฮเทค (ปี 2017)
ลักษณะพิเศษของหน้าต่างนี้คือสามารถที่จะทำความสะอาดตัวเองได้โดยใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์
อันดับที่ เครื่องบรรจุสิ่งของไฮเทค (ปี 2017)
เครื่องบรรจุสิ่งของที่สดแสนจะทันสมันนี้ จะมีการทำงานโดยใช้ชิปที่มี RFID (การใช้คลื่นความถี่วิทยุเพื่อระบุลักษณะเฉพาะของวัตถุแต่ละชิ้น) สิ่งนี้จะช่วยให้การบรรจุสิ่งของทำได้อย่างสมบูรณ์แบบมากขึ้น
อันดับที่  อาคาร สิ่งก่อสร้างที่มีประสิทธิภาพสูง (ปี 2017)
            อาคารที่ประกอบด้วยไปด้วยลักษณะสถาปัตยกรรมที่แปลกใหม่ น่าสนใจพร้อมทั้งการติดตั้งเทคโนโลยีเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้งานมากมาย นอกจากนั้นอาคารที่มีความสามารถในการรักษาความปลอดภัยสูงและช่วยลดการสิ้นเปลืองพลังงานก็ถือเป็น ใน 10 สิ่งที่จะมีในโลกอนาคต
อันดับที่ อุปกรณ์ไฮเทคสำหรับการมีเพศสัมพันธ์ Teledildonics (ปี 2018)
            อุปกรณ์ที่กล่าวถึงนี้ เป็นอุปกรณ์รีโมทคอนโทลจำลองเสมือนการมีเพศสัมพันธ์ คิดค้นโดยนักวิทยาศาสตร์ชาวญี่ปุ่น
อันดับที่ 10 คอนเทคเลนส์ไฮเทค (ปี 2018)
                การพัฒนาคอนแทคเลนส์ในขณะนี้มีความก้าวหน้าไปมาก และในการคาดการณ์ของผู้เชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยีก็ระบุว่า คอนเทคเลนส์ที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงนี้สามารถที่จะแสดงคำหรือภาพให้เห็นบนดวงตาได้ อีกทั้งยังสามารถที่จะดาวน์โหลดโปรแกรมที่สามารถกำหนดความฝันได้อีกด้วย
อย่างไรก็ตาม ในบางสื่ออาจจะมีการทำนายที่แตกต่างกันออกไป แต่อย่างไรก็ตามข้อมูลข้างบนก็ช่วยทำให้เราเห็นภาพของโลกเทคโนโลยีในอนาคต และรับรู้สิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นในไม่ช้า โดยการทำนายเทคโนโลยีในอนาคตนี้ถูกรวบรวมโดย ชาร์ลี เบร์นตัน

ที่มา :



2 ความคิดเห็น:

  1. ไฮเทคไปมากกกกกกกกกกก!! 5555 โลกอนาคตคง "คนบินได้" ><

    ตอบลบ
  2. 555555555555 อ่ะจ้าของมันแน่อยู่แล้วจ้า^^

    ตอบลบ